Ít nhiều chịu ảnh hưởng của Covid-19 nhưng tính chung cả năm 2020 và 3 quý đầu năm 2021, bất động sản Quảng Ninh vẫn là một trong những thị trường dẫn đầu cả nước về nguồn cung và lượng hấp thụ tại khu vực miền Bắc.
Những đòn bẩy thép
Liên tục về đích trong các mục tiêu chiến lược, giữ vững vị thế trên bảng xếp hạng PCI, Quảng Ninh tiếp tục duy trì sức hút trong giai đoạn đầu tư nước rút cuối năm 2021. Tỉnh này cũng đón nhiều xung lực mạnh mẽ từ các quy hoạch hạ tầng giao thông nghìn tỷ đang được hoàn thiện với tiến độ nhanh.
Cụ thể, Quảng Ninh đang dốc toàn lực để đầu tư hoàn thiện 3 dự án trọng điểm gồm cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và cầu Cửa Lục 1 với tổng vốn đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng.
Việc phát triển các công trình hạ tầng không chỉ giúp thay đổi diện mạo của Quảng Ninh mà còn thu hút nhiều tập đoàn tư nhân cũng như nhà đầu tư cá nhân, tạo ra môi trường đầu tư sôi động.
Bên cạnh đó, với sức hút là điểm đến du lịch đa dạng và hấp dẫn được ví như một Việt Nam thu nhỏ, việc Quảng Ninh chuẩn bị mở cửa đón khách quốc tế vào tháng 12 tới cũng là một động lực khiến thị trường bất động sản tại đây nóng hơn.
Với những đòn bẩy thép về phát triển kinh tế, hoàn thiện hạ tầng và phục hồi du lịch, bất động sản Quảng Ninh được dự đoán sẽ tiếp tục khởi sắc, trở thành nơi gửi tiền tiềm năng cho các nhà đầu tư giai đoạn cuối năm.
Cẩm Phả có nhiều lợi thế để bứt phá
Bên cạnh Hạ Long là một thị trường đã đạt đỉnh trong những năm qua, nhà đầu tư có xu hướng tìm đến các khu vực lân cận còn nhiều dư địa phát triển như Cẩm Phả, Vân Đồn, Móng Cái, Uông Bí...
Trong đó, Cẩm Phả là cái tên được đánh giá sẽ tiếp bước Hạ Long nhờ tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch và quy hoạch đường bao biển. Theo kế hoạch, cuối tháng 12 tới, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả chính thức được đưa vào khai thác, kéo theo đó là sự mở rộng phát triển du lịch - thương mại từ Hạ Long sang Cẩm Phả.
Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả mở ra tiềm năng phát triển tại những khu vực mà tuyến đường đi qua. Nguồn ảnh: Zing
Từ cuối năm 2020, thị trường chứng kiến sự hấp dẫn cục bộ ven tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả với lượng giao dịch sôi động và thanh khoản cao. Cuối năm 2021, khi tuyến đường này sắp hoàn thiện và đi vào vận hành, nhiều nhà đầu tư tiếp tục đổ về Cẩm Phả tìm kiếm các bất động sản ven đường bao biển tìm kiếm cơ hội đón sóng.
Nhìn vào thực tế trước đó, tuyến đường này là bảo chứng cho đà tăng trưởng của các bất động sản xung quanh. Tại Hạ Long, giá đất trên đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đã lên tới 180-200 triệu/m2, cao nhất đạt mốc 250-280 triệu/m2. Trong khi đó, giá đất tại Cẩm Phả chỉ từ 30-50 triệu/m2, dư địa phát triển và tăng giá vẫn còn rất lớn.
Trích bài của Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế